MÁCH BẠN CÁCH LỰA CHỌN CÔNG TY LẮP ĐẶT THANG MÁY CHUYÊN NGHIỆP

Lắp đặt thang máy là việc vô cùng quan trọng quyết định sự vận hành ổn định của một chiếc thang máy. Sản phẩm từ một nhà sản xuất nhưng do hai công ty lắp đặt thang máy khác nhau có thể đưa đến hai chất lượng hoàn toàn khác biệt.
Thị trường thang máy trong nước hiện nay chứng kiến hiện tượng các công ty thang máy mọc lên như “nấm sau mưa”. Trước sự “nhộn nhạo” đó, điều khách hàng cần quan tâm là lựa chọn được một công ty thang máy đủ năng lực để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thang máy chất lượng.

Thùng rỗng kêu to

     Một số công ty thang máy vốn không có thực lực nhưng vẻ ngoài lại rất hoành tráng. Mặc dù không có chiến lược kinh doanh lành mạnh và sản phẩm đáng tin cậy nhưng họ rất giỏi khâu truyền thông PR để tạo “phông bạt” lòe người tiêu dùng. Họ “lăm le” trục lợi dựa trên những thương hiệu uy tín, nổi tiếng. Điển hình cho hiện tượng này là vụ việc công ty cổ phần Thang máy Nippon Vina công nhiên “đánh tráo” thương hiệu, lợi dụng bất hợp pháp uy tín của công ty cổ phần Gama Việt Nam trong những tháng đầu năm 2017. Họ bắt đầu đánh lừa người tiêu dùng bằng chữ “thang máy Nippon” mà Gama Việt Nam đã nỗ lực gây dựng trong bao năm qua, tiếp đến là ăn cắp danh sách công trình của Gama Việt Nam.Từ việc đặt tên miền có dấu hiệu vi phạm nhận dạng, dễ gây nhầm lẫn đến hành động sao chép “trơ trẽn” hình ảnh của lãnh đạo, nhân viên, các hoạt động, dự án của công ty cổ phần Gama Việt Nam lên trang web đều cho thấy sự dối trá trong kinh doanh của đơn vị này. Những doanh nghiệp như vậy thì sẽ đưa lại điều gì cho khách hàng?
     Nhiều khách hàng do ham rẻ, cả tin vào quảng cáo đã trở thành nạn nhân của các kiểu kinh doanh chụp giật. Điều này xảy ra chủ yếu với khách mua thang máy gia đình khi giao dịch dễ dãi, “đi tắt”: không kiểm tra năng lực tài chính bên bán thang máy, không có bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh tạm ứng của ngân hàng. Sau khi khách hàng nộp tiền tạm ứng thì công ty thang máy không thực hiện hợp đồng và bỏ trốn ...
     Cách đơn giản nhất để biết công ty đó có chuyên nghiệp, đáng tin cậy hay không là kiểm tra khoảng 05 công trình thực tế mà họ đã thực hiện ít nhất trong thời gian 03 năm trở lại đây (kèm theo hợp đồng kinh tế gốc). Nhưng bạn cũng nên cảnh giác bị bên bán dẫn đến những công trình không phải của họ đã lắp đặt. Để chắc chắn hơn, hãy phỏng vấn chủ đầu tư/ chủ nhà về chất lượng sản phẩm thang máy trong quá trình sử dụng.
Hình ảnh thực tế thang máy thủy lực do Gama Việt Nam lắp đặt tại Vũng Tàu
Hình ảnh thực tế thang máy thủy lực do Gama Việt Nam lắp đặt tại Vũng Tàu

Không có đội ngũ nhân viên lắp đặt hoặc nhân viên lắp đặt không chuyên nghiệp

Chi phí cho việc đào tạo, duy trì đội ngũ nhân viên lắp đặt là áp lực lớn với nhiều công ty thang máy không có tiềm lực. Cùng với đó là doanh thu sụt giảm do sự cạnh tranh khốc liệt về giá của thị trường thang máy. Bởi vậy, nhiều công ty thang máy thay vì tự đào tạo, “nuôi” nhân viên lắp đặt cho mình đã thuê một công ty dịch vụ bên ngoài.
Những đơn vị lắp đặt thang máy không đủ năng lực kỹ thuật để đào tạo được nhân viên có chuyên môn tốt và quy trình kiểm soát lắp đặt không chặt chẽ sẽ đem lại những sản phẩm kém chất lượng. Nhiều đơn vị khi lắp đặt thang máy không có các thiết bị kiểm định: đo độ rung lắc của cabin, độ ồn của động cơ, lắp bị lệch tâm…, kỹ thuật viên lắp không đúng tiêu chuẩn đe dọa sự an toàn thang máy.

Vô đạo đức khi tiến hành dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng

    Với nhiều công ty lắp đặt thang máy “ăn sổi”, họ chỉ quan tâm duy nhất đến việc bán được hàng mà sẵn sàng bỏ qua quyền lợi của khách. Dịch vụ sau bán hàng đòi hỏi thời gian dài, chi phí đào tạo, duy trì nhân viên tốn kém nhưng lợi nhuận lại thấp nên bị nhiều đơn vị xem nhẹ. Hoặc, đơn vị cung cấp lắp đặt có thực hiện bảo hành nhưng vì không có đội kỹ thuật riêng phải đi thuê ngoài, không kinh nghiệm, không quy chuẩn nên không giám sát được tay nghề và trách nhiệm của kỹ thuật viên bảo hành. Khi nhận được yêu cầu trợ giúp của khách hàng, Gama Việt Nam phát hiện những hành vi đấu, nối tắt mạch an toàn của thang máy để thang không bị dừng đã được thực hiện trong quá trình bảo trì (hệ thống mạch an toàn này kiểm soát toàn bộ tình trạng vận hành an toàn của thang máy, giúp cho thang máy dừng hoạt động nếu không đủ điều kiện an toàn). Đây là một trong những nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn đáng tiếc như: kẹp chân khách đi thang, cửa thang mở không có cabin, thang máy rơi tự do… vừa qua.
Liên quan đến vấn đề này còn có trường hợp: Đã lắp đặt thang máy và thanh toán tiền xong nhưng khách hàng không được hưởng chế độ bảo hành như đã cam kết. Thường xuyên có người gọi đến đường dây nóng của Gama Việt Nam đề nghị kiểm tra, sửa chữa hỏng hóc thang máy gia đình bởi doanh nghiệp cung cấp và lắp đặt sản phẩm cho họ không có dụng cụ thay thế hoặc không thể tìm ra lỗi.
Lựa chọn công ty lắp đặt thang máy uy tín cần phải hội đủ 3 yếu tố

+ Thứ nhất: công ty cung cấp, lắp đặt thang máy phải có đầy đủ lực lượng kỹ thuật lắp đặt, bảo trì

Hiện nay có nhiều đơn vị bán hàng nhưng không có đủ bộ phận lắp đặt và bảo trì. Nếu thiết bị thang máy của bạn tốt mà lắp đặt không theo quy chuẩn thì khi đi vào hoạt động, trước sau gì cũng gặp trục trặc. Hoặc giả định thang máy tốt, lắp đặt tốt nhưng sau đó việc bảo trì lại do đơn vị không có chuyên môn, không được đào tạo chính hãng làm thì cũng hết sức nguy hại. Một công ty lắp đặt thang máy uy tín phải đảm bảo dịch vụ hậu mãi tốt.
Gama Việt Nam lắp đặt thang máy tại C32 khu nhà vườn Viglacera
Gama Việt Nam thực hiện lắp đặt thang máy thủy lực tại nhà C32 - Khu nhà vườn Viglacera

+ Thứ hai: phải có đủ năng lực tài chính

Hợp đồng ký kết giữa bạn và đơn vị cung cấp lắp đặt thang máy bắt buộc phải được bảo lãnh bằng tạm ứng của ngân hàng. Điều này sẽ bảo vệ bạn trong trường hợp các công ty thang máy phá sản do năng lực tài chính yếu kém hoặc cố tình lừa đảo khách hàng.

Thứ ba: nhân viên kỹ thuật có đạo đức nghề nghiệp và được người  tiêu dùng đánh giá tốt

    Nhân sự không có năng lực, đạo đức tư cách kém… thì khách hàng sẽ không được hưởng dịch vụ xứng đáng với đồng tiền đã bỏ ra. Nhân viên lắp đặt phải thực hiện đúng quy trình thì thang máy mới có thể vận hành hiệu quả và ổn định chất lượng linh kiện. Nếu chủ đầu tư/ chủ nhà của một công trình cụ thể đánh giá thái độ làm việc của nhân viên lắp đặtnghiêm túc và chuyên nghiệp thì bạn có cơ sở tin tưởng đơn vị đó hơn.
    Trong bối cảnh thị trường thang máy cạnh tranh khốc liệt, 10 năm qua, Gama Việt Nam đã khẳng định được năng lực tài chính và năng lực chuyên môn của mình thông qua hàng loạt các công trình chất lượng.
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và tận tình nhất về thang máy gia đình.
CÔNG TY CỔ PHẦN GAMA VIỆT NAM
Văn phòng tại Hà Nội: Số 18/647 đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 0963.028.279 – 0965.378.279
Văn phòng tại Tp.HCM: 1180/23B, Đường Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Điện thoại: 0968.980.179

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SỬ DỤNG THANG MÁY AN TOÀN - MỘT SỐ NGUYÊN TẮC CẦN LƯU Ý

SỬA CHỮA THANG MÁY GIA ĐÌNH - NHỮNG ĐIỀU CẦN QUAN TÂM